Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

LMHT: Được meta ủng hộ nhưng tại sao Graves vẫn có tỉ lệ thắng khủng khiếp như vậy?


Với một số thay đổi trong Liên Minh Huyền Thoại mùa 11, lối chơi "power farm" đang dần trở thành meta ở vị trí Đi Rừng. Chính vì vậy, người ta cho rằng, “đội tàu sân bay” tiềm năng như Graves sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa 11. Tuy nhiên, sự thật lại vô cùng phũ phàng và Graves ở thời điểm hiện tại chỉ đạt tỷ lệ 46,56%. chiến thắng một mình. Điều này đang đưa Graves vào top 5 tướng đi rừng có tỉ lệ thắng "thảm hại" nhất hiện tại.

Không chỉ thay đổi về rừng mà trang bị mới cũng rất hợp với Graves. Món đồ mạnh nhất hiện nay - Vũ khí cướp biển được coi là món đồ hoàn hảo cho Graves khi chúng cung cấp các chỉ số chí mạng và chí mạng. Đúng là Súng Hải Tặc là “tổ đội khắc chế” Graves, nhưng điều đó không giúp vị tướng này nâng cao cơ hội chiến thắng. Vậy điều gì đang xảy ra với vị tướng này?

Nguyên nhân đầu tiên khiến Graves có tỉ lệ thắng thấp nằm ở việc nhiều người chơi không xử lý tốt vị tướng này. Nhiều người cho rằng Graves là một vị tướng tuyệt vời, anh ta chỉ chọn chiến thắng và rơi vào bẫy của chính mình. Khi thực sự sử dụng Graves, mọi người mới nhận ra rằng để farm và gây sát thương hiệu quả cho vị tướng này thì bạn phải luyện tập rất nhiều.

Nội tại của Graves yêu cầu bạn phải giết đối thủ để tối đa hóa sát thương, bất kể đó là tướng địch hay quái rừng. Nếu không tính toán chính xác, bạn rất dễ gây lãng phí hoặc lao vào “tự thiêu”. Vì vậy, để tận dụng tốt Graves, bạn phải luôn tỉnh táo để xem tình huống, đó là áp sát hay giữ khoảng cách với đối thủ. Rõ ràng là rất ít người chơi làm được điều này.

LMHT: Được meta ủng hộ nhưng tại sao Graves vẫn có tỉ lệ thắng khủng khiếp như vậy? Ảnh 5.
Nội tại của Graves có thể gây ra rất nhiều sát thương, nhưng nó cũng đòi hỏi phải giết chết đối thủ.

Ngoài ra, Graves dường như chỉ phát huy được tối đa sức mạnh khi được đồng đội hết lòng hỗ trợ. Điều này rất hiếm khi xảy ra trong xếp hạng đơn vì bạn sẽ được ghép với 4 người chơi vô danh và khả năng giao tiếp của bạn là vô cùng hạn chế. Vì vậy, Graves hiếm khi tỏa sáng hoặc tăng tối đa trong chế độ xếp hàng solo.

Ngay cả ở những cấp bậc cao, nơi mà người chơi đã tiến bộ, Graves cũng không thể tỏa sáng. Vấn đề ở đây là về mặt lý thuyết, Graves cực kỳ mạnh, đó là lý do tại sao người chơi thường chọn vị tướng này từ sớm. Sự vô hình của vị tướng này khiến Graves dễ bị phản công hơn vì người đi rừng đối phương thường sẽ chọn sau bạn. Tướng mạnh đến đâu mà bị phản đòn cũng chẳng thể làm gì được nên Graves mới lâm vào tình cảnh "thê thảm" như bây giờ.

Tóm lại, Graves là điển hình của một vị tướng về mặt lý thuyết là rất mạnh, nhưng đầu trận lại không quá mạnh. Graves đòi hỏi người chơi phải có đủ hiểu biết và kỹ năng để sử dụng vị tướng này một cách hiệu quả. Nếu bạn muốn Graves thăng hạng trong Mùa 11, lời khuyên là hãy chăm chỉ luyện tập mọi chiêu thức của vị tướng này. Đừng vội đưa Graves vào chế độ xếp hạng để không “đè nặng” đồng đội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 Comments: